7 lợi ích tuyệt vời mà Standing Desk mang lại cho bạn

08/04/2019
bởi Admin Admin
7 lợi ích tuyệt vời mà Standing Desk mang lại cho bạn

Thời gian làm việc của nhân viên văn phòng đang ở con số đáng báo động, không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giảm năng suất làm việc. Nếu bạn đang muốn thuyết phục sếp của mình hãy đưa ông ấy bài viết này.

Ngồi quá nhiều sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn. Những người ngồi quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và tử vong sớm. Ngoài ra, ngồi nhiều sẽ làm bạn ít đốt cháy calo hơn, điều này cũng chính là nguyên nhân khiến đại đa số dân văn phòng bị tăng cân và béo phì. Ngồi nhiều đang là một vấn đề nguy hại đe dọa sức khỏe của dân văn phòng. Tuy nhiên, phát minh bàn tăng giảm chiều cao sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giải quyết các vấn đề trên. 


NỘI DUNG CHÍNH

Vậy thì Bàn Tăng Giảm Chiều Cao là cái gì?
Lợi ích 1: Giúp bạn giảm nguy cơ bị tăng cân và béo phì
Lợi ích 2: Giảm lượng đường trong máu
Lợi ích 3: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Lợi ích 4: Giúp bạn giảm những cơn đau lưng
Lợi ích 5: Cải thiện tâm trạng và năng lượng
Lợi ích 6: Tối ưu năng suất làm việc
Lợi ích 7: Tăng tuổi thọ


Vậy thì Bàn Tăng Giảm Chiều Cao là cái gì?

Bàn tăng giảm chiều cao hay còn gọi là Standing Desk,  là một dòng sản phẩm thông minh cho phép bạn thay đổi tư thế từ ngồi làm việc sang đứng làm việc, bằng cách điều chỉnh lại chiều cao của bàn làm việc. Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm bàn tăng giảm chiều cao, từ kiểu dáng quay cơ, cho đến chạy điện, từ một chân bàn cho đến nhiều chân bàn, từ trong văn phòng cho tới quán cafe... Với sự phát triển như vậy bạn sẽ có cơ hội hoạt động nhiều hơn, từ đó đem lại hiệu quả về sức khỏe cũng như công việc.

bàn tăng giảm chiều cao TaUP DESK

Bàn tăng giảm chạy điện mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng

Mặc dù Standing Desk chỉ vừa mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây, nhưng phản hồi từ người dùng về chúng là cực kì tích cực. Đã có rất nhiều video, bài viết đánh giá từ các nhân vật có ảnh hưởng về chiếc bàn này. Tất nhiên, nếu nhìn theo góc độ chỉ đứng không bạn sẽ thấy nó không hữu dụng, nhưng nếu bạn biết cách làm nó phục vụ mình thì cực kì hữu hiệu. Tức là để sử dụng nó một cách hiệu quả, bạn cần phải hiểu cơ bản về tác hại của ngồi quá nhiều, và nhu cầu hoạt động để duy trì sức khỏe của mình.

Hơn nữa, kiểu dáng và phong cách hiện đại còn giúp nó chiếm được nhiều cảm tình của nhiều người

Lợi ích 1: Giúp bạn giảm nguy cơ bị tăng cân và béo phì

Xét về cơ bản, thì tăng cân chính là vì bạn đang nạp một lượng calo vào người quá mức so với nhu cầu. Nếu như không tìm cách đốt cháy lượng calo dư thừa này, thì hiển nhiên chúng sẽ nằm yên trên cơ thể của bạn. Bạn biết đấy, cắt giảm "mỡ" là một công việc đòi hỏi sự kiên trì, thay đổi thói quen hằng ngày, từng bước một. Điều đó thật sự là một quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

Hãy tận dụng bàn tăng giảm chiều cao cho chương trình giảm cân hiệu quả và bền vững

Nếu như bạn đang sở hữu một thân hình quá "mủm mỉm", quá dư thừa calo trên cơ thể và đang cần tới một cách đốt cháy chúng một cách hiệu quả. Hãy nghĩ thử tới những mẫu bàn thay đổi chiều cao. Với mỗi giờ đứng làm việc sẽ giúp bạn đốt cháy thêm 50 calo. Duy trì mỗi ngày đứng làm việc được 3 tiếng thì bạn sẽ đốt được 150 calo/ngày, tính theo tháng sẽ là 4500 calo. Điều này cực kì có lợi cho chương trình giảm cân của bạn. Việc đốt cháy calo đã trở nên linh hoạt và đơn giản hơn rất nhiều, bạn sẽ dần đạt tới mục tiêu lâu dài của mình, cũng như duy trì được thân hình cân đối.

Cuối cùng, đứng làm việc là một giải pháp tuyệt vời, có thể bổ sung thêm vào chương trình luyện tập hằng ngày của bạn, giúp bạn có thể tận dụng được khoảng thời gian làm việc để đốt calo hiệu quả hơn.

Lợi ích 2: Giảm lượng đường trong máu

Đái tháo đường đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Đó cũng chính là hệ quả tất yếu từ lối sống hiện đại, con người đang ngày càng ít vận động hơn. Nhìn chung, hãy cố gắng kiểm soát lượng đường trong máy của bạn, đừng quá chủ quan, bởi nếu cứ để chúng tăng lên sau mỗi bữa ăn thì sẽ một điều cực kì tiêu cực cho bạn đấy. Đặc biệt, lượng đường trong máu là mối quan tâm hàng đầu của người mắc bênh đái tháo đường tuýp 2.

Trong một nghiên cứu nhỏ gần đây được thực hiện trên 20 nhân viên văn phòng, chia thành hai nhóm để khảo sát. Kết quả là khi đứng làm việc trong 180 phút sau mỗi bữa trưa sẽ giúp họ chuyển hóa lượng đường trong máu tốt hơn 43% so với việc ngồi xuống làm việc. Cả hai nhóm đều thực hiện một công việc như nhau. 

VaMột nghiên cứu khác cho thấy, việc xen kẽ giữa đứng và ngồi cứ sau mỗi 30 phút trong suốt cả ngày làm việc giúp giảm trung bình 11,1 % lượng đường trong máu. Tác hại của việc ngồi sau bữa ăn có thể giúp giải thích tại sao thời gian ít vận động lại có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn 112% so với người ít vận động, ngồi làm việc liên tục.

Hãy thay đổi tư thế để tạo ra sự năng động trong công việc nhiều hơn

Lợi ích 3: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nhứng ý tưởng cho rằng việc đứng tốt hơn cho sức khỏe tim mạch, đã được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1953. Gần đây, một nghiên cứu đã cho thấy những người đứng khi điều khiển xe buýt cả ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chỉ bằng một nửa so với những đồng nghiệp ngồi liên tục. Điều này mang lại ý nghĩa rất tích cực cho các nhà khoa học về sức khỏe tim mạch. Họ tiếp tục tiến hành các thử nghiệm của mình và đưa ra kết quả xác thực. Với thời gian ít vận động trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên tới 147%.

Nó có hại đến mức khi bạn tập thể dục cường độ cao cũng không thể bù lại những tác động tiêu cực của việc ngồi quá lâu. Do đó, đừng quá chủ quan hay cổ súy cho ngồi làm việc quá nhiều, bởi sức khỏe của bạn mới là điều đáng quý nhất. Hãy tập những thói quen tốt, liên tục thay đổi tư thế và vận động nhiều hơn trong lúc làm việc.

Lợi ích 4: Giúp bạn giảm những cơn đau lưng

Đau lưng là một triệu chứng phổ biến thường xuất hiện của các nhân viên văn phòng. Để xác định xem bàn đứng có thể cải thiện được điều này hay không? Một số nghiên cứu đã được thực hiện trên những nhân viên bị đau lưng lâu dài.

Những người tham gia vào cải thiện tới 32% chứng đau lưng sau vài tuần sử dụng bàn đứng. Một nghiên cứu khác được CDC công bố cho thấy việc sử dụng bàn tăng giảm chiều cao đã có thể giảm đau lưng và cổ trên 54% chỉ sau 4 tuần. Ngoài ra, việc loại bỏ các loại bàn standing desk đã đảo ngược một số  cải thiện đó chỉ trong thời gian 2 tuần.

Lợi ích 5: Cải thiện tâm trạng và năng lượng

Bàn tăng giảm chiều cao dường như có tác động ảnh hưởng để toàn cục sức khỏe của con người. Trong một nghiên cứu kéo dài 7 tuần, những người tham vào sử dụng bàn đứng đã báo cáo rằng mình ít gặp stress và mệt mỏi hơn so với những người ngồi suốt cả ngày làm việc.

Ngoài ra, đã có 87% người sử dụng bàn đứng báo cáo mình có nhiều năng lượng hơn để làm việc suốt cả ngày. Và khi quay trở lại với bàn làm việc cố định cũ, thì tâm trạng chung đã trở lại như mức ban đầu.

Những phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu rộng hơn về sức khỏe ngồi và sức khỏe tâm thần, liên quan đến thời gian tĩnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm và lo âu nhiều hơn.

Lợi ích 6: Tối ưu năng suất làm việc

Một số người nghi ngại rằng bàn đứng sẽ gây cản trở công việc hằng ngày của họ, chẳng hạn như việc gõ bàn phím. Trong khí, bàn đứng dường như không có tác động đáng kể nào để công việc. Trong một nghiên cứu trên 60 nhân viên văn phòng trẻ tuổi, sử dụng bàn đứng trong 4 giờ/ngày không có tác động tới việc gõ phím. Xem xét về mặt cải thiện tâm trạng và năng lượng, khi sử dụng bàn đứng sẽ giúp tăng năng suất nhiều hơn là cản trở.

Lợi ích 7: Tăng tuổi thọ

Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ mạnh mẽ giữa thời gian ngồi tăng và tử vong sớm. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi có mối liên quan mạnh mẽ giữa thời gian ít vận động, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Trên thực tế, một đánh giá của 18 nghiên cứu cho thấy những người ngồi nhiều nhất có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 49% so với những người ngồi ít nhất. Một nghiên cứu khác ước tính rằng giảm thời gian ngồi xuống còn 3 giờ mỗi ngày sẽ giúp tăng tuổi thọ trung bình của người Mỹ thêm 2 năm.

Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên

Tăng thêm tính vận động trong công việc có thể giúp bạn cải thiện về sức khỏe thể chất, gia tăng trao đổi chất và thậm chí là cải thiện về mặt tinh thần. Đây là lý do tại sao ngồi ít và đứng nhiều hơn là một thay đổi lối sống quan trọng như vậy. Nếu bạn muốn cải thiện những điều này hãy sử dụng những sản phẩm bàn đứng đang có tại HomeDo nhé.

Lần đầu sử dụng Standing Desk khiến bạn còn bỡ ngỡ? Đừng lo lắng về điều đó. Hãy đọc bài này: [ Hướng dẫn 6 cách sử dụng bàn tăng giảm chiều cao hiệu quả ]. Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm Ergo Lifestyle ngày một nhiều hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Team HomeDo.