Cách Tránh Sự Khó Chịu Khi Chuyển Tiếp Giữa Đứng và Ngồi

08/03/2019
bởi Admin Admin
Cách Tránh Sự Khó Chịu Khi Chuyển Tiếp Giữa Đứng và Ngồi

“Ngồi nhiều sẽ giết chết bạn” đó là lời nhận xét của 1 nhà nghiên cứu. Ông cho rằng việc ngồi nhiều là con dao 2 lưỡi, chúng dần bóp chết các cơ của bạn, làm cơ thể bạn quen với việc thụ động và lười vận động. Chưa kể khi ngồi tư thế làm việc không nghiêm túc ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc và dáng người của bạn mà gù lưng là một trong những tư thế lên tiếng khi bạn ngồi sai tư thế.

Người ta khuyến cáo bạn nên đứng làm việc để việc các bó cơ tập thể dục nhẹ cả ngày. Một nghiên cứu được công bố trên European Journal of Preventive Cardiology (Tạp chí Châu Âu về Tim mạch Dự phòng) cho thấy việc chuyển sang đứng thay vì ngồi 6 giờ mỗi ngày có thể giúp người ta giảm hơn 2kg trong một năm. Tuy nhiên biết bạn đấy đứng quá lâu cũng không phải là một ý tưởng hay, chúng ta cần cân chỉnh giữa đứng và ngồi. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sự khó chịu khi chuyển tiếp giữa đứng và ngồi.


NỘI DUNG CHÍNH
1.Tại sao nên đứng khi làm việc?
2.Bàn đứng làm việc giúp bạn ra sao?
2.1.Bàn đứng
2.2.Thảm đứng
3.Chuyển tiếp giữa đứng và ngồi như thế nào để không bị khó chịu?
4.Nghỉ ngơi đúng lúc phải được ưu tiên
 


1.Tại sao nên đứng khi làm việc

Khi đứng làm việc đầu và cổ sẽ thẳng tự nhiên chứ không phải là bạn đang cố gắng ép chúng thẳng, việc đau cổ và đau vai sẽ không còn xuất hiện nữa. Bạn cũng không phải “mài” mông suốt 8 giờ trên ghế làm việc khiến chúng bị đau. Ngoài ra khi đứng các bó cơ cũng tham gia hoạt động, giống như việc bạn tập thể dục cả ngày không mệt mỏi. Một số cá nhân khi đứng làm việc nói rằng họ cảm thấy tốt hơn vào những buổi chạy bộ cuối tuần hoặc mỗi tối. Vì cơ thể đã quen với việc xen kẽ giữa đứng và ngồi của 8 tiếng làm việc, điều này sẽ không làm bạn kiệt sức khi chạy bộ.

Một tác dụng không ngờ của bàn đứng là khi đứng làm việc sẽ cải thiện đường tiêu hóa của bạn. Một số nhân viên ăn trưa xong tranh thủ nghỉ ngơi mà quên mất bao tử cần 1 thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn nếu bạn bỏ qua giai đoạn này sẽ dễ bị đầy hơi và táo bón. Sau đó bạn lại tiếp tục ngồi làm việc cho đến hết giờ làm việc và điều này kéo dài từ ngày này qua ngày khác lâu dần sẽ tích tụ mỡ và ảnh hưởng không tốt đến dạ dày cũng như đường tiêu hóa. 

2.  Bàn đứng làm việc giúp bạn ra sao?

2.1. Bàn đứng

Một chiếc bàn đứng có thể tùy chỉnh độ cao thấp theo chiều cao của bạn, động cơ êm ái, điều khiển chỉ bằng một cái chạm thì còn gì bằng. Chân bàn có thể nâng lên từ 1 - 1.1m phù hợp với người có độ cao từ 1.50 -1.85m. Những chiếc bàn này có bộ chân chắc chắn không gỉ và mặt bàn bằng gỗ, không cong vênh hay thấm nước.

2.2. Thảm đứng

Thảm đứng là một trong những vật nên được trang bị đi kèm với bàn đứng. Chúng có tác dụng massage cho bàn chân, tránh những cơn đau thông thường khi đứng mang lại. Ngoài ra chúng còn giúp bạn tuần hoàn máu.

3.Chuyển tiếp giữa đứng và ngồi như thế nào để không bị khó chịu?

Khi mới bắt đầu bạn nên chọn từ ít tới nhiều, thời gian bạn chọn chuyển đứng và ngồi ban đầu là 20 - 30 phút. Trong những ngày đầu bạn không nên cố gắng đứng quá lâu vì như vậy sẽ phản tác dụng của việc đứng đấy. Khi đã quen dần hãy tăng thời gian đứng lên khoảng 1 giờ, 2 giờ để tăng hiệu quả. Đến lúc thấy việc đứng và ngồi không còn khó khăn mà nữa là lúc cơ thể bạn đang thích nghi cũng như trở nên khỏe hơn. Tận dụng những lúc này để chạy bộ sau giờ làm việc là một ý tưởng trên cả tuyệt vời.

4. Nghỉ ngơi đúng lúc phải được ưu tiên

Mặc dù thay phiên giữa đứng và ngồi rất tốt cho cơ thể nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng cơ thể không cần nghỉ ngơi, những giờ giải lao cực kì quan trọng và quý giá. Đứng dậy và đi lại, kéo giãn cơ, thư giãn đầu óc, thả lỏng cơ mặt,... có tác dụng tốt cho cả cơ thể lẫn tinh thần của bạn. Nếu chưa quen với việc này thì 1 mẹo nhỏ đó là dùng những ứng dụng nhắc nhở trên điện thoại hay máy tính của bạn.