[Hướng Dẫn] 6 mẹo hay giúp bạn sử dụng bàn tăng giảm chiều cao hiệu quả hơn

08/05/2019
bởi Admin Admin
[Hướng Dẫn] 6 mẹo hay giúp bạn sử dụng bàn tăng giảm chiều cao hiệu quả hơn

Chỉ cần bấm nút là sử dụng? Không hẳn vậy. Bàn tăng giảm chiều cao có những nguyên tắc sử dụng của nó. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các sử dụng bàn nâng hạ chiều cao một cách hiệu quả, tránh những tác động không đáng có đến sức khỏe.

Xu hướng thay đổi tư thế làm việc thường xuyên đang trở thành phong cách được ưu chuộng khắp nơi trên thế giới. Và nó cũng được đánh giá khách quan qua rất nhiều thí nghiệm khoa học về tính hiệu quả. Tuy nhiên, bàn nâng hạ chiều cao chỉ mới vừa xuất hiện tại Việt Nam gần đây thôi. Do đó, không phải ai cũng dễ dàng nắm được cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.


TÓM TẮT

1. Luân phiên giữa đứng và ngồi trong lúc làm việc
2. Điều chỉnh đúng chiều cao cho bàn và màn hình
3. Mua một tấm thảm mềm chống mệt mỏi khi đứng
4. Trang bị thêm một cái giá đỡ cổ tay
5. Hãy nghỉ ngơi định kì giữa giờ làm việc
6. Kết hợp với máy đi bộ


1. Luân phiên giữa đứng và ngồi trong lúc làm việc

Khi chuyển trạng thái từ ngồi sang đứng, bạn sẽ tác động tới chân, khiến chúng phải co lại. Và hoạt động này khiến cơ thể của chúng ta sản sinh ra một số lượng enzyme có lợi giúp phá vỡ các chất béo có trong máu. Không nhất thiết bạn phải đứng lên để chạy bộ hoặc nhảy nhót thì mới hiệu quả. Chỉ cần đứng lên là đủ.

Các thử nghiệm khoa học đã chứng minh rằng cứ mỗi 20 phút đến 30 phút, chuyển từ trạng thái ngồi sang đứng, sẽ khiến cho cơ thể đốt cháy calo tốt hơn. Từ đó mà cơ thể luôn duy trì một trang thái năng động, tránh được các căn bệnh văn phòng hay các bệnh liên quan về tim mạch sau này. Hãy cố gắng đứng lên khi có thể nếu như bạn đang trong tình trạng ngồi quá lâu.

 

2. Điều chỉnh đúng chiều cao cho bàn và màn hình

Đứng cũng như ngồi, bạn phải tuân thủ theo một tư thế chuẩn để tránh mắc phải các trấn thương không đáng có. Khi đứng, bạn cần giữ cho cơ thể của mình luôn theo chiều thẳng đứng. Trung tâm màn hình được đặt ngang tầm mắt, và có khoảng cách là 50cm đến 100cm. Màn hình sẽ nghiêng một góc từ 10o đến 20o. Chiều cao của bàn làm việc được chỉnh tới nấc vừa phải, sao cho khuỷu tay được đặt ngang một góc 90o đến 110o. Lâu lâu nên chuyển đổi tư thế một chút.

3. Mua một tấm thảm mềm chống mệt mỏi khi đứng

Thảm chống mỏi chân là một sản phẩm được làm từ các loại vật liệu mềm như cao su dày, chất liệu xốp, vinyl hoặc là gỗ mềm. Chúng được thiết kế vừa vặn và giúp giảm áp lực lên bàn chân giúp bạn đứng trong thời gian dài mà không thấy mệt mỏi. Các loại thảm này đã được chứng thực có tác dụng giảm nguy cơ gây ra các vấn đề về chân và bàn chân. Nếu bạn đang gặp vấn đề khi đứng làm việc như là đau chân, tê cứng thì có thể sử dụng kết hợp với thảm chống mỏi chân để mang lại hiệu quả nhiều hơn.

4. Trang bị thêm một cái giá đỡ cổ tay

Thường xuyên ngồi làm việc trên máy tính, sẽ rất dễ khiến bạn mắc phải hội chứng ống cổ tay. Đứng hay ngồi làm việc cũng đều có khả năng này. Do đó, hãy trang bị cho mình một sản phẩm có khả năng nâng đỡ phần cổ tay. Hiện tại, gối đỡ cổ tay là một ý tưởng rất tuyệt vời giúp hỗ trợ cổ tay tránh lực ma sát, nhức mỏi khi làm việc sử dụng máy tính nhiều giờ, giảm áp lực lên cổ tay khi làm việc với chuột.

5. Hãy nghỉ ngơi định kì giữa giờ làm việc

Bàn nâng hạ không phải là sản phẩm thần thánh có thể giúp bạn làm việc hàng giờ liền mà không cần nghỉ ngơi. Nó chỉ đơn giản là một sản phẩm giúp kích thích sự năng động, tránh tình trạng thụ động mà phần lớn dân văn phòng thường mắc phải. Do đó, hãy chú ý tới một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu suất cao nhất.

Thực tế, nghỉ ngơi chính là chiếc chìa khóa mang lại hiệu suất làm việc cao, nhưng nhiều người lại thường không chú ý tới nó. Để duy trì được trạng thái làm việc hiệu quả bạn cần phải để cơ thể mình nghỉ ngơi một chút. Hãy đặt một lịch trình làm việc có nghỉ ngơi theo định kì.

6. Kết hợp với máy đi bộ

Sử dụng bàn đứng kết hợp với máy đi bộ là một ý tưởng rất tuyệt vời. Nếu như đứng không thôi đã mang lại hiệu quả đốt cháy năng lượng là gấp rưỡi so với ngồi thì đi bộ mang lại hiệu quả gấp đôi. Hơn nữa, đi bộ là một cách giúp bạn kích hoạt hệ thống trung ương thần kinh giúp tăng độ tập trung, khả năng tư duy cũng như việc cải thiện trí nhớ rất hữu hiệu.

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay không khó để chúng ta có thể tìm được một chiếc máy đi bộ nhỏ gọn, với thành không hề đắt một tí nào. Có thể kể đến là chiếc máy đi bộ Xiaomi WalkingPad A1, với thiết kế gọn nhẹ (chỉ với 28 kg), tiện dụng và linh hoạt nó là một sản phẩm kết hợp tuyệt vời khi sử dụng chung với những mẫu bàn làm việc TaUP. Hiện tại, giá thành của WalkingPad A1 rơi vào khoảng 7 triệu hoặc 8 triệu đồng.

WalkingPad là một sản phẩm tuyệt vời khi kết hợp với TaUP Desk

LỜI KẾT

Bàn thay đổi chiều cao đang là dòng sản phẩm được đánh giá rất tích cực tới sức khỏe con người. Bởi nó giúp cơ thể chúng ta không còn ngồi thụ động hàng giờ như trước đây nữa. Điều này cực kì hữu ích và đem lại một cuộc sống này càng tốt đẹp hơn cho thế hệ sau. Và HomeDo luôn nỗ lực để mang lại cho bạn những sự thay đổi tích cực. Chúng tôi hy vọng những 6 mẹo sử dụng bàn tăng giảm chiều cao trong bài này có thể giúp ích cho bạn. Nếu thấy bài viết hay thì hãy share để lối sống của chúng ta trở nên tích cực hơn nhé.

Team HomeDo